Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

TÂM LINH

CUỘC SỐNG SAU KHI CHẾT
Linh hồn con người bất tử
Ý thức con người vẫn tồn tại sau khi chết, các nhà khoa học mới đây đã tuyên bố bất ngờ đầy ấn tượng.
Khả năng của cuộc sống sau khi chết là một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại vẫn luôn được tìm tòi, khám phá hằng bao thế kỷ qua. Nếu linh hồn là sự sống sau cái chết vẫn từng được biết đến và tin tưởng trong đức tin tôn giáo và các nhà thần học thì mới đây, ngày 6.11.2016,  các nhà khoa học vừa tuyên bố là ‘Sự chết chỉ xảy đến cho thể xác, Linh hồn con người không hề chết’.

Theo một số nhà khoa học có uy tín thì cơ học lượng tử cho phép ý thức con người tiếp tục sống sau sự sụp đổ cuối cùng của cơ thể.
Trong khi các nhà khoa học vẫn không chắc chắn về những gì chính xác là Ý thức, Đại học Arizona của Stuart Hameroff cho rằng đó chỉ là thông tin được lưu trữ ở quy trình lượng tử.
Nhà vật lý người Anh Sir Roger Penrose đồng ý và tin rằng ông và nhóm nghiên cứu của ông đã tìm thấy bằng chứng cho thấy là các vi ống của protein cơ bản - một thành phần cấu trúc của các tế bào con người - mang thông tin lượng tử, và những thông tin này được lưu trữ ở trạng thái nguyên tử ẩn chìm.
Sir Roger nói rằng nếu một người tạm chết, những thông tin lượng tử này được phóng thích từ các vi ống vào vũ trụ.
Tuy nhiên, nếu một người được hồi sinh thì các thông tin lượng tử sẽ được chuyển trở lại các vi ống và đó là nguyên nhân phát sinh kinh nghiệm cận tử.
Theo ông: "Nếu họ không được hồi sinh, và bệnh nhân thật sự chết, thì những thông tin lượng tử này có thể tồn tại bên ngoài cơ thể, có lẽ vô thời hạn, như một linh hồn."
Các nhà nghiên cứu của Viện Max Planck nổi tiếng tại Munich đồng ý và cho rằng Vũ trụ Vật lý mà chúng ta đang sống chỉ là nhận thức của chúng ta và một khi cơ thể chúng ta chết, có một sự vô hạn ở bên kia thế giới.
Tiến sĩ Hans-Peter Durr, cựu giám đốc của Viện Max Planck về Vật lý, đã nói: "Những gì chúng ta xem xét ở đây và bây giờ, thế giới này, thực sự chỉ là sự hiểu biết về mặt vật chất.
Một số người tin rằng ý thức du hành song song trong vũ trụ sau khi chết.
"Thế giới bên kia là một thực tại vô hạn và lớn hơn nhiều mà thế giới này bắt nguồn từ đó. Bởi vậy, cuộc sống của chúng ta trong lớp vỏ tồn tại này được bao phủ, bao quanh, bởi thế giới sau hay trước đó...Cơ thể chết nhưng các trường lượng tử tinh thần vẫn tiếp tục. Do đó, tôi bất tử. "
Tiến sĩ Christian Hellwig của Viện Max Planck về Vật lý Hóa học tại Göttingen, nói thêm: "suy nghĩ, ý chí, ý thức và cảm xúc của chúng ta cho thấy các thuộc tính có thể được gọi là thuộc tính tinh thần. Không có sự tương tác trực tiếp với các lực cơ bản được biết đến trong khoa học tự nhiên, chẳng hạn như lực hấp dẫn, lực điện từ, v.v…có thể được phát hiện trong tinh thần.
" Mặc khác, tuy nhiên, những thuộc tính tinh thần này phù hợp, chính xác ở đặc tính phân biệt những hiện tượng một cách khó hiểu và tuyệt vời trong thế giới lượng tử."
Ngọc thanh Tư  (theoSean Martin/ Science)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét