Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Tin VN - Biểu tình lương tâm


05 Jun 2016 

TNCG: Trong khi truyền thông tập trung vào các cuộc xuống đường ở Hà Nội và Sài Gòn, thì hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình ở Nghệ An. Khoảng hơn hai  ngàn giáo dân Quỳnh Lưu đã diễu hành ôn hòa phản đối thảm họa môi trường và đòi nhà nước và các cơ quan chức năng phải trả lại công lý, công đạo cho Đức Cha Phao lô Nguyễn Thái Hợp và cho các nhân sỹ trí thức ... Cuộc biểu tình đã diễn ra  tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An trong ngày 05.06.2016 - Ngày Môi Trường Thế Giới.

Sau thánh lễ sáng Chúa Nhật 5/6/2016,  tất cả mọi người đã cùng nhau tuần hành quanh các con đường xung quanh giáo xứ Phú Yên và vài làng xóm lân cận với rất nhiều băng rôn biểu ngữ ấn tượng như  “Bảo vệ môi trường là mệnh lệnh của lương tâm”, “Đừng giết con cháu bằng chất độc Formosa”, “bảo vệ môi trường là bảo vệ lương tâm người Kitô hữu”, hay “chúng con đồng hành với Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp”, hoặc như “bảo vệ môi trường, bảo vệ giống nòi và đất nước Việt Nam”…


Ghi chú :
Đây là một cuộc ‘biểu tình lương tâm’ tương đối thành công -  biểu đạt nguyện vọng chính đáng của người công dân của một quốc gia gọi là có pháp quyền (vì VN vẫn còn cách xa tiêu chuẩn quốc tế đối với những quyền căn bản con người ! )
Mong là trong tương lai tất cả các thành phố tại Việt Nam,, mọi cuộc biểu tình, tuần hành ôn hòa để bày tỏ nguyện vọng chân chính ‘bảo vệ môi trường sống’ của người dân đều diễn ra, êm xuôi như cuộc biểu tình tại Nghệ An ngày 5/6 vừa qua.
Bảo vệ môi trường biển, rừng, đồng bằng, lương thực…chính là đang tự cứu mình và cứu giống nòi Việt Nam chứ không còn là việc biểu tình trong một phạm vi hay sự kiện nhỏ của Xã hội. Hảy cùng nhau cảnh giác và cảnh tỉnh trước âm mưu thâm độc, tàn ác và tinh vi đã được hoạch định từ lâu và đang thi hành qua từng giai đoạn có chiến lược, chiến thuật đàng hoàng để diệt chủng  tộc Việt Nam, của những tay đầu sỏ Trung cộng tại Trung Nam Hải.

Sự biểu đạt nguyện vọng đồng loạt của toàn thể  người dân cùng khắp mọi miền đất nước chính là tiếng chuông báo động  lương tâm thế giới, là sức mạnh đoàn  kết của ý chí Việt Nam quyết không khuất phục, khuất nhục trước âm mưu  diệt chủng của ‘bá quyền Trung cộng’, là tiếng chuông báo động đánh vào lương tâm của những kẻ tay sai Trung cộng đang nắm quyền điều hành đất nước Việt Nam - chỉ vì miếng đỉnh chung mà đành mê muội cuối đầu trước họa diệt vong của dân tộc !  Một nòi giống kiên cường, anh dũng, đã bao ngàn năm cha ông tô thắm máu xương để gìn giữ từng tất đất mà nay chỉ trong vài chục năm dưới sự lảnh đạo mê muội, hèn nhát của đảng CSVN, chủ trương tôn thờ chủ nghĩa ngoại lai và lòn cuối đàn anh mà cả quê hương tổ quốc đang  mất dần và sắp mất hoàn  toàn ! Tất cả đều đã và đang nhiểm độc từng ngày. Rừng , biển, đồng bằng và con người không còn, thì đảng nào mà còn ?!
Nghe theo lời ru ngủ từ hiệp ước Thành Đô là sau khi hợp nhất Trung Quốc – Việt Nam thì mọi quyền lợi bổng lộc của cán bộ từ trên xuống dưới của đảng cs tay sai VN sẽ không thay đổi ư ?! Chỉ có những kẻ đầu rổng mới mê ngủ mà tin vào lời của chúng nó. Bọn con cháu của Tôn sỷ Nghị, Sầm nghi Đống… Hảy nhớ kỷ : « mất Nước là mất tất cả » !!!
Tập đoàn lảnh đạo Trung cộng và những bộ óc thực dân kiểu mới cực kỳ gian ác tại Trung Nam Hải đang xâm lăng, đồng hóa và hủy diệt dân tộc Việt Nam  nhờ những bàn tay ô nhục của một số tay sai đang nằm trong bộ máy cầm quyền tại Việt Nam !
Có một số tư tưởng chủ bại cho rằng thà để đảng cộng sản VN lãnh đạo thì mất nước từ từ, Dân chủ hóa đất nước thì Trung cộng nó xua quân đánh, sẽ mất nước liền ?!
Bây giờ là thế kỷ 21 rồi. Nếu Trung cộng có thể đồng hóa và hủy diệt Việt Nam được là chỉ nhờ đảng cộng Việt Nam đang tiếp tay bán đứng quê hương tổ quốc mà thôi ! Ngược lại, nếu có một chính quyền do dân và vì dân, không bị cái quá khứ đen tối 'nhận viện trợ lút đầu của Trung cộng' bó chặt, thì Việt Nam sẽ không thể mất,- vì vị thế chính trị và kinh tế tại biển Đông không cho phép Trung cộng độc quyền chiếm hữu Việt Nam !!!

hhx475

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét