BÍ MẬT NÀO ĐẰNG SAU 'MÀN BÍ MẬT MH370' ?
Từ khi
chiếc Boeing 777-200 trên lộ trình Mã Lai – Bắc kinh chở 239 người bị mất tích
hôm 8/3 cho đến nay, chính quyền Malaysia đã bị các nước có liên quan chỉ trích
về việc cung cấp những thông tin rời rạt và đôi khi mâu thuẩn khó hiểu khiến
việc tìm kiếm bị trì trệ và kéo dài hao tốn tài chánh lẫn thời gian. Gần đây
nhất chính quyền Malaysia thông báo Radar quân đội phát hiện MH370 chuyển hướng
về phía Ấn độ Dương, và nghi vấn máy bay bị không tặc được chú ý hàng đầu.
Theo tờ báo Anh The Guardian hôm 16/3 dẫn nguồn tin từ giới
chức Malaysia cho biết chiếc MH 370 đã bị ép hạ cánh xuống khu vực biên giới
giữa Trung Quốc và Kyrgyzstan, nhưng tọa độ chính xác chưa được tiết lộ.
Hãng
tin Tân Hoa Xã cũng nói rằng Bắc Kinh vẫn đang thúc giục Malaysia cung cấp
thông tin "toàn diện và chính xác" về số phận MH370.
Trong
khi đó thì một nguồn tin không chính thức đang được lan truyền nhanh chóng trên
mạng Internet rất ‘Hot’, tuy nhiên thực, hư ra sao thì thời gian sẽ trả lời.
Theo nguồn tin này thì chiếc Boeing MH370 đã đáp xuống an toàn tại phi trường OSH
Đây là phần
xác nhận tín hiệu từ vệ tinh của chiếc máy bay MH370 xuống đất liên tục trong 7
giờ bay.
Cũng theo nguồn tin trên thì sau bức màn bí mật mọi việc đã xảy ra
như sau : Khi máy bay bắt đầu cất cánh khoảng 30 phút thì Không tặc gồm
có 20 người Trung Quốc gốc Hồi Giáo đã xâm nhập vào phòng lái máy bay. Họ đã khống chế và bắt 2
phi công tắt bộ phận điện đàm lúc 1 giờ 7 phút. Phi công trưởng vẫn giữ hệ
thống thứ hai để liên lạc nhưng không may sau đó bị phát hiện lúc 1 giờ 20
phút.
Nhóm không tặc đã buộc máy bay phải bay lên cao độ là 45.000
feet (13.716 m) rồi chuyển hành trình sang hướng Ấn Độ Dương trong 10 phút, sau
đó hạ độ cao trở lại 25.000 feet (7.620 m).
Sau khi giữ được độ cao trong vùng không có sóng Radar bao phủ thì
không tặc đã bắt chiếc máy bay bay vào không phận Burma, bay dọc theo bên
ngoài biên giới Trung Quốc để tới phi trường OSH AIRPORT của Kyrgyzstan và đáp xuống an
toàn cùng ngày 8/3. Dưới đất đã có một nhóm chiến binh khống chế nhân viên
phi trường để đón máy bay.
Hành trình bay tránh Radar của
Không Tặc
Tất cả những dữ liệu không tặc được Malaysia giấu kín, vì lý do
nào đó, chưa công bố. Theo đó thì Malaysia đã biết rõ thông tin, vì từ
1 giờ 7 phút viên phi công trưởng đã mở điện đài để lén báo tin về
Malaysia những diễn biến trên máy bay, tổng cộng là 14 phút.
Có lẽ ai cũng sẽ thắc mắc nếu giả sử mọi việc đã xảy ra đúng như
nguồn tin của ‘Hacker Trắng’ đưa ra thì lợi ích cốt lõi của vụ không tặc là gì.
Tại sao đến nay bên phía không tặc vẫn im lìm. Họ không đưa ra những điều kiện
trao đổi với chính quyền Mã Lai và Trung Quốc ? những hành khách và phi
hành đoàn đang bị giam giữ ở đâu ? Hay là đang có một sự mặc cả gây cấn
đàng sau ‘bức màn bí mật MH370’ giữa những bên liên hệ, trước khi sẽ được công
bố minh bạch ?
Dường như ‘màn bí mật’ không còn phủ kín bưng, như cổ nhân có
câu : ‘không có gì được che dấu mãi dưới ánh sáng mặt trời’ hay ‘cây kim
trong áo rồi cũng có lúc lòi ra’. Tuy nhiên dường như đằng sau vụ ‘không tặc’
còn có một ‘trò chơi thông minh’, thử nghiệm một cái gì đó…Chúng ta cứ chờ xem.
hhx475
(tổng hợp)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét